Giúp trẻ năng vận động hơn trong dịp tết

Trong những ngày Tết, trẻ thường có xu hướng ăn uống, thư giãn, lười vận động hơn bình thường. Chính vì vậy, trẻ thường dễ lâm vào trạng thái ù lì, chậm chạp, không bắt kịp nhịp độ và thời gian biểu ở trường học sau Tết.

Ngoài ra, ăn uống nhiều, thiếu khoa học sẽ khiến trẻ phải đối mặt với các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Cha mẹ hãy lưu ý những bí quyết dưới đây để giúp trẻ năng động, say mê vận đông hơn, bảo đảm sức khỏe trong dịp lễ Tết nhé.

Vận động để vui vẻ, thư giãn hơn !!!

Vào dịp lễ Tết, trẻ càng muốn được nghỉ ngơi, thư giãn. Trẻ em ngày nay dành thời gian cho việc sử dụng Internet quá nhiều, chúng cho rằng đó mới chính là “nghỉ ngơi, vui chơi” mà ít quan tâm đến các hoạt động thể chất. Hãy để cho trẻ thấy rằng vận động cũng chính là vui vẻ, thư giãn, đồng thời hạn chế thời gian trẻ ngồi trước màn hình giải trí kỹ thuật số.

Ngày Tết, cả nhà có thể rủ nhau đi dạo phố Hoa, đi chợ Tết, đi thăm họ hàng… tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với bên ngoài và giao tiếp nhiều hơn. Tết đi đến đâu cũng trang trí đẹp mắt, chơi với anh chị họ hàng, được quà Tết, lì xì,… sẽ khiến trẻ thấy thích thú và yêu thích chạy nhảy hơn là ngồi lì ở nhà.

Vận động cùng xe thăng bằng !!!

Xe thăng bằng là loại xe hai bánh đơn giản giúp bé giữ thăng bằng, tăng tính dũng cảm, tự lập, vận động trí não được phát triển tối đa. Tết là khoảng thời gian các bậc phụ huynh có thời gian bên các bé nhiều hơn, hãy tân hưởng nó cùng các bé bằng những cách đơn giản và nhẹ nhàng. Cùng bé ra công viên gần nhà chơi xe thăng bằng không những mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn đem lại những khoản khắc vui vẻ cả thể chất và tinh thần.